Chuyển đến nội dung chính

Cách khắc phục lỗi ổ đĩa và usb

1. Ổ quang không được nhận diện trong Windows 7
- Triệu chứng: Sau khi cài mới Windows 7, bạn mới “tá hỏa” là ổ quang trong Windows Explorer tự dưng “mất tiêu”!
- Khắc phục: Bạn hãy tải về tiện ích nhỏ gọn Rizone CD-DVD Repair tại đây để sửa chữa lỗi ổ CD hoặc ổ đĩa DVD thiếu hoặc không được nhận bởi hệ thống Windows 7. Công cụ này cũng có chức năng sửa chữa (reset) Autoplay của bạn hoặc Autorun, thiết lập và bảo vệ máy tính của bạn chống lại Autorun (virus) bằng cách vô hiệu hóa tính năng Autorun cho ổ đĩa rời.
Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn khởi động chương trình và nhấn Repair CD-DVD để chương trình bắt đầu sửa lỗi. Khi hoàn tất, bạn chỉ cần khởi động lại Windows là xong.
2. Không nhận dạng ổ quang trong Windows XP
- Triệu chứng: Trong BIOS nhận dạng được ổ CD/DVD nhưng trong Windows lại không nhận dạng được, kể cả trong Device Manager.
- Khắc phục: Bạn tải về file Fix_CDROM.vbs tại đây. Sau đó nhấp đúp và chọn OK ở thông báo Your CD/DVD-Rom drives should now appear in Windows Explorer… và khởi động lại máy tính để có hiệu lực.
3. Không thể mở khay bỏ đĩa
Triệu chứng: Bạn cần chép dữ liệu hay xem phim từ đĩa DVD mới mua nhưng khi nhấn nút Eject để mở khay ổ quang ra thì… không có động tĩnh gì hết, mặc dù đèn tín hiệu ổ đĩa vẫn chớp.
Chẩn đoán: Ổ quang đã bị kẹt đĩa. Nguyên nhân gây ra thường là đĩa bị cong hoặc méo nên bộ phận cơ học có chức năng đẩy khe chứa đĩa bị kẹt.
Khắc phục: Trong tình huống này, bạn tuyệt đối không nên “cố sức’ mà cạy ổ quang. Bạn hãy quan sát kỹ bên cạnh nút bấm Eject sẽ thấy một lỗ tròn nhỏ có thể giúp bạn đẩy khe đĩa ra ngoài. Hãy tìm một chiếc kẹp giấy, uốn thẳng ra và chọc vào khe này để gạt khóa đóng đĩa bên trong đồng thời tay nhấn nút mở đĩa. Khay đĩa sẽ được mở ra ngay sau đó.
Lưu ý: Bạn vẫn có thể mở khay đĩa ngay cả khi máy đã tắt nguồn nhưng khó khăn hơn. Nên chọn chiếc kẹp giấy vừa với khe trên ổ quang, không nên quá nhỏ sẽ dễ bị kẹt hoặc lọt hẳn vào bên trong.
4. Ổ CD/DVD không được nhận diện đúng trong Windows
Triệu chứng: Ổ đĩa chạy liên tục, không ngớt. Trong khi Windows Explorer lại không có mục CD/DVD Drive. Vào Device Manager mục DVD/CD-Rom drives bị biểu tượng  .
Chẩn đoán: Ổ quang bị bệnh Error code 39 – trình điều khiển không có hoặc bị lỗi.
- Khắc phục: Bạn hãy thực hiện các bước sau:
+ Tải về và cài đặt công cụ sửa lỗi tự động Microsoft Fix it 50027 tại đây. Sau đó khởi động lại máy để có hiệu lực.
+ Nếu vẫn chưa khắc phục được lỗi, bạn hãy vào Start > Run > gõ lệnh Regedit > OKđể vào Registry Editor.
+ Tìm đến khóa HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control\Class\{4D36E965-E325-11CE-BFC1-08002BE10318}
+ Nhấn chuột phải và chọn Delete hai khóa UpperFilters và LowerFilters.

+ Khởi động lại máy tính để có hiệu lực.
5. Không đọc được đĩa kể cả đĩa mới.
Triệu chứng: Báo lỗi Please insert a disk into drive X mỗi khi kích hoạt ổ DVD/CD dù đĩa đã nằm sẵn trong khay.
Chẩn đoán: Có thể mắt đọc ổ quang bị “sốc” do quá tải, “liệt” cơ hay mắt đọc do chấn động mạnh.
- Khắc phục:
- Trước hết, bạn hãy lấy đĩa ra và khởi động lại máy tính. Sau đó, bỏ một đĩa mới nhất vào, đợi khi mắt đọc hết nháy hãy truy cập thử nội dung đĩa từ Windows Explorer.
- Nếu tình trạng vẫn tiếp diễn, bạn có thể dùng bộ dụng cụ lau mắt đọc có bán trên thị trường có tên CD/DVD Lens Cleaner Kit (bộ dụng cụ lau mắt đọc CD/DVD).
Sau đó, nhỏ dung dịch vào các tia bông trên bề mặt đĩa và cho vào khe đọc. Đợi vài giây để quá trình lau mắt diễn ra. Bạn có thể làm lại quá trình này từ 2 đến 3 lần cho đến khi nào mắt đọc hồi phục.
Đĩa lau mắt ổ quang hiện có bán nhiều trên thị trường.
6. Ổ quang quay nhanh và kêu to
- Triệu chứng: Khi đọc đĩa, ổ quang phát ra tiếng rít rất to cộng với tốc độ quay kinh khủng và rất nóng, có thể đi kèm hiện tượng treo máy “Not responding…” khi kích hoạt ổ đĩa CD/DVD trong Windows.
- Chẩn đoán: Đĩa bạn đang cố cho ổ quang đọc đĩa có chất lượng xấu, bộ phận cơ và mắt đọc hoạt động hết công suất để “giải mã” dữ liệu.
Khắc phục:
+ Bạn phải nhanh tay dừng việc đọc đĩa ngay bằng cách nhấn nút Eject để mở khay đĩa khi thấy ổ quang phát ra âm thanh lạ, to kèm tiếng “rít” và nóng. Nếu để lâu, đĩa có thể vỡ hoặc nổ ngay trong khay dẫn đến hư mắt đọc.
+ Đợi khay đĩa tỏa bớt nhiệt, bạn hãy đóng lại và dùng một CD/DVD còn mới để kiểm tra xem ổ quang có bị vấn đề gì không. Trong trường hợp dữ liệu trên đĩa quan trọng, bạn nên lau nó với dung dịch lau đĩa có bán tại các cửa hàng dịch vụ tin học và vải mềm, sau đó thử lại.
7. Lỗi ổ đĩa ghi không thể chép đĩa
- Triệu chứng: Bạn đang ghi đĩa CD/DVD bằng Nero hay một trình chép đĩa nào nào đó thì bỗng dưng xuất hiện thông báo lỗi Power Calibration Error hoặc Medium Speed Error. Sau đó, đĩa tự động chạy ra và… bị hỏng.
- Chẩn đoán: Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi này nhưng cơ bản vẫn là do chương trình ghi đĩa CD/DVD không thể xác định tỷ lệ định cỡ nguồn điện ở trạng thái tối ưu (Optimum Power Calibration). Đây là một cuộc kiểm tra trước khi đốt đĩa để xác định nguồn laser tiêu chuẩn cho việc đốt đĩa, nên khi đốt đĩa hay bị hỏng.
- Khắc phục:
Bước 1: Thử một đĩa trắng khác có chất lượng cao hơn để kiểm tra xem nguyên nhân lỗi phát sinh có phải do đĩa trắng kém chất lượng hay không. Sau đó bắt đầu ghi đĩa ở tốc độ thấp hơn, thường có các mức 10x, 16x, 20x…
+ Bước 2. Tắt dịch vụ IMAPI bằng cách vào Control Panel > Administrative Tools > Services hoặc vào hộp thoại Run gõ services.msc. Sau đó, bạn tìm đến dòng IMAPI CD-Burning COM Service > nhấn chuột phải và chọn Properties > thay đổi mục Startup Type thành Disabled. Cuối cùng, bạn nhấn OK và khởi động lại máy tính.
Ngoài ra, bạn có thể thử cập nhật phiên bản mới cho firmware ổ quang và phần mềm ghi đĩa để sử dụng những tính năng mới và có khi lại khắc phục được lỗi “khó ưa” này.
Khắc phục lỗi máy tính không nhận USB
Trong quá trình sử dụng chúng ta gặp phải một số vấn đề về USB của mình. Sau đây mình xin hướng dẫn các bạn khắc phục lỗi máy tính không nhận USB
Nếu máy tính của bạn báo lỗi không đọc được USB thì đầu tiên các bạn thử cắm hết tất cả các cổng USB của mình. Sau đó nếu không được thì các bạn nên cắm thử vào một máy tính khác xem có đọc được USB đó không.
Có thể là USB đã được máy tính nhận diện nhưng lại không xuất hiện biểu tượng do lỗi về ký hiệu ổ đĩa (registry bị lỗi, virus…). Cách giải quyết cho trường hợp này là bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R gõ compmgmt.msc 
Nhấn Enter để vào giao diện Computer Management (cách khác bạn có thể vào giao diện này bằng cách vàoControl panel /Administrative Tools /Computer   Management) . Ở phía cửa sổ bên trái bạn chọn mục Computer Management (Local) ->Storage -> Disk Management. Nhấn phải chuột vào ổ đĩa USB và chọn Change Drive letter and paths, tiếp tục nhấn nút Add, chọn kí tự cho ổ đĩa, đánh dấu chọn vào mục Assing the following drive letter và nhấn OK. Sau đó vào Windows Explorer để kiểm tra xem đã xuất hiện chưa.
Nếu vẫn không được, bạn tiếp tục vào Registry (cách mở Registry tổ hợp phím Windows + R sau đó gõ Regedit và nhấn Enter)
Lưu ý: trước khi làm cách này các bạn nên sao lưu lại file Registry bằng vào menu File -> Export để tránh trường hợp xóa nhầm và máy bị lỗi.
Sau đó bạn vào theo đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE \SYSTEM \CurrentControlSet \Control \Class xóa 2 key 4D36E967-E325-11CE-BFC1-08002BE10318 và 4D36E980-E325-11CE-BFC1- 08002BE10318 .
Restart lại máy để việc làm này có hiệu lực.
Công dụng của cổng USB máy tính có thể nói là rất nhiều, có thể kể qua như sử dụng để kết nối các ổ cứng đi động, quạt thông qua cổng USB, sạc điện thoại,.. Ngày qua ngày bạn cứ sử dụng bình thường nhưng đến 1 hôm thì có vấn đề xảy ra như máy tính không hiển thị kết nối hoặc một số lỗi xuất hiện hiện thì bạn phải làm sao?

Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc một số các phương pháp phổ biến để khắc phục một số sự cố về cổng USB trên máy tính. Mời bạn đọc theo dõi.
Kiểm tra sơ qua tình trạng của cổng USB
Việc đầu tiên là bạn cần xem xét kĩ lưỡng cổng USB trên máy tính, hãy chắc chắn và cẩn thận kiểm tra xem cổng USB của máy tính có lõng lẽo hay không? có bị biến dạng gì hay không. Nếu có thì chúng ta sẽ xét đến vấn đề phần cứng của thiết bị và bỏ qua các phương pháp liệt kê bên dưới.
Khởi động lại máy tính
Tiếp theo là phương pháp thông dụng nhất hiện nay, đó là.. khởi động lại máy tính! Việc này sẽ làm cho máy tính khởi động lại và tiến hành quét lại toàn bộ thiết bị bên trong của máy tính, khi đó rất có thể cổng USB sẽ hoạt động “ngon lành” trở lại. Nếu vẫn không “ăn thua”, ta bắt đầu dùng đến tính năng Device Manager của Windows.
Kiểm tra bằng Device Manager
Khởi động tính năng Device Manager của Windows bằng cách nhập dòng lệnh “devmgmt.msc” vào hộp thoại Run để gọi tính năng Device Manager.

Khi hộp thoại Device Manager xuất hiện, bạn hãy tìm đến nhóm Universal Serial Bus controllers trong danh sách và nhấn chọn mũi tên ở đầu dòng để hiển thị danh sách vùng chọn

Hãy kiểm tra xem cổng USB của bạn có nằm trong danh sách tên này không, ở đây tôi có Intel(R) 5 Series/3400 Series Chipset Family USB Enhanced Host Controller là ví dụ. Nếu không thấy, bạn hãy nhấn vào biểu tượng Scan for hardware changes để quét và kiểm tra lại danh sách
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi thường gặp ở USB ( tiếp)
6. Lỗi mất hết dữ liệu trên USB
Có hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này: do virus phá hoại và lỗi firmware của thiết bị.
Đầu tiên bạn tiến hành quét virus cho hệ thống và USB trong chế độ Safe Mode để tiêu diệt toàn bộ virus sau đó chép dữ liệu qua ổ cứng trên máy.
Đồng thời, lỗi firmware sẽ khiến cho ổ USB của bạn chập chờn lúc nhận được lúc không, không sao chép được dữ liệu, USB sẽ báo dung lượng là 0 MB dù trong Windows Explorer vẫn nhận dạng được thiết bị. Nếu trong USB không chứa các dữ liệu quan trọng, bạn có thể tự tay cập nhật lại firmware bằng cách tải về từ website của nhà sản xuất hay tìm kiếm trên Google. Quá trình cập nhật lại firmware sẽ khiến dữ liệu trên USB của bạn mất hết. Nếu trên đó chứa các dữ liệu quan trọng, bạn nên đem đến các trung tâm chuyên sửa chữa và phục hồi dữ liệu.
Thông thường các hãng sản xuất USB đều kèm theo công cụ sửa chữa cho thiết bị của hãng. Bạn vào trang chủ của các hãng chuyên sản xuất USB như JVJ, Kingmax, Kingston, Transcend… để tải về sử dụng. Các công cụ này có giao diện và chức năng khá đơn giản phù hợp cho đại đa số người dùng
7. Thiết bị USB đã bị khóa
Thiết bị USB thường được Windows nhận diện mà không cần cài đặt Driver kèm theo. Và nếu bạn đã gỡ bỏ driver cũ, cài đặt đầy đủ các driver mới cần thiết mà vẫn gặp thông báo lỗi Found new hardware hay USB Mass Storage Device, please install driver for it thì gần như chắc chắn các cổng USB trên máy tính đã bị khóa lại. Bạn có thể khắc phục thông qua BIOS, Device Manager hay Registry.
Thông qua BIOS
Sau khi khởi động lại máy bạn nhanh tay nhấn phím F2, DEL, F12 … để mở cửa sổ BIOS UTILITY. Tìm mụcAdvanced Settings hoặc menu Onboard Devices (phím tắt cũng như các mục này tùy thuộc vào hãng sản xuất BIOS ). Tìm đến mục USB Configuration và chỉnh giá trị ở mục USB Controllers sang Enabled để kích hoạt lại tất cả cổng USB.


Khắc phục USB bị khóa thông qua BIOS



Thông qua Device Manager
Đầu tiên bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để vào hộp thoại Run và gõ devmgmt.msc để vào Device Manager. Tìm đến mục Universal Serial Bus Controller, nhấn phải chuột và chọn Enable ở tất cả các mục con hiện ra.
Khắc phục USB bị khóa thông qua Device Manager


Thông qua Registry Editor
Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R để vào hộp thoại Run và gõ regedit để vào Registry Editor. Tìm đến khóa HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Service/USBSTOR. Trong khung bên phải nhấp đôi chuột vào mục Start và nhập 3 vào khung Value Data, đồng thời chỉnh mục Base về Hexadecimal. Nhấn OK để hoàn tất. Để vô hiệu hóa tính năng USB bạn thay đổi.


Khắc phục USB bị khóa thông qua Registry Editor


Tuy nhiên, nếu cổng USB đã bị khóa bằng các phần mềm chuyên dụng như ID Devices Lock,…thì bạn chỉ mở khóa được cho thiết bị của mình nếu biết mật khẩu của phần mềm để vô hiệu hóa.
Ngoài ra ở một số loại USB có công tắc bên hông USB khóa và mở chức năng ghi dữ liệu. Bạn chỉ cần để ý để thực hiện ghi hoặc lấy dữ liệu trong USB.
8. Chữa lỗi “Error code 10”
Đôi khi bạn cắm USB vào hệ thống máy tính sử dụng Windows XP, bạn sẽ thấy nội dung thông báo This device cannot start (code 10) hiện ra báo hiệu không thể khởi động thiết bị này. Để khắc phục vấn đề trên, bạn tiến hành thực hiện như sau:
Lỗi không thể khởi động thiết bị USB
Cách khắc phục:

 Bước 1: Vào Start > Run và gõ vào nội dung devmgmt.msc, nhấn Enter.
Bước 2: Hộp thoại Device Manager xuất hiện, bạn tìm đến Universal Serial Bus Controllers và nhấp chuột phải vào USB Mass Storage Device, chọn Properties.
Bước 3: Dưới tab General, bạn tìm đến mục Device status (hãy chắc chắn thiết bị USB được kết nối) nếu thấy nội dung là lỗi 10 nói trên bạn sẽ cần tiến hành gỡ bỏ từng trình điều khiển của thiết bị USB bằng cách nhấp chuột phải vào từng trình điều khiển trong mục Universal Serial Bus Controllers và click chọn nút Uninstall và tiến hành khởi động lại hệ thống, các trình điều khiển sẽ tiến hành cài đặt lại cho bạn.


Khắc phục lỗi không khởi động được thiết bị


9. Lỗi "Please insert a disk into driver"




Chuột phải vài My Computer, chọn Manage > Disk Management > chuột phải vào ổ đĩa USB, chọn Change Drive Letter and Paths > cửa sổ mới hiện ra, nhấn CHANGE > tích vào Assign the following driver letter > chọn 1 ký tự mới cho ổ đĩa (A, B hay C tùy ý) > OK!
10. Lỗi không ghi được dữ liệu

Bạn cần ghi dữ liệu lên thiết bị lưu trữ dạng USB, nhưng một thông báo lỗi hiện ra cho biết thiết bị đã bị khóa chống ghi.




Lỗi này được hiển thị với những dạng cơ bản sau:
Trích dẫn
Cannot copy files and folders, drive is write protected
Cannot copy CD Keys

Cannot format the drive, drive is write protected
The disk is write protected
Remove write protection or use another disk
Media is write protected
Nếu gặp lỗi này, USB của bạn có thể không format được hay ghi bất cứ dữ liệu nào lên trên đó. Đầu tiên bạn nên kiểm tra xem thiết bị của mình có được trang bị nút chống ghi không. Nút này có tác dụng cho phép bạn vô hiệu hóa tính năng sao chép dữ liệu qua lại giữa máy tính và USB, đặc biệt hữu ích cho việc phòng tránh virus.
Cách xử lý là bạn mở cửa sổ dòng lệnh Start Menu rồi gõ vào từ khóa Regedit sau đó nhấn Enter.
Trong cửa sổ Register, bạn tìm theo nhánh HKEY_LOCAL_MACHINE \SYSTEM \CurrentControlSet \Control \StorageDevicePolicies, rồi quan sát các giá trị ở cửa sổ bên phải. Nhấn kép chuột vào khóa WriteProtect, bạn hãy đổi giá trị của nó thành 0.


Khắc phục lỗi không ghi được dữ liệu


Lưu ý: Trong trường hợp không có khóa StorageDevicePolicies thì bạn tạo ra bằng cách Click chuột phải vào Control, chọn new KEY và đặt tên là StorageDevicePolicies


Khắc phục lỗi không ghi được dữ liệu


Sau khi đã tạo KEY StorageDevicePolicies bạn tạo một giá trị mới bằng cách nhấn chuột phải StorageDevicePolicies > mở > chọn NEW - DWORD đặt tên cho nó là WriteProtect và đặt giá trị của nó bằng 0


Khắc phục lỗi không ghi được dữ liệu


Sau khi làm xong khởi động lại máy -> Success!
Ngoài ra để đơn giản hơn bạn nên sử dụng phần mềm Portable Thumscrew. Sau khi khởi động chương trình bạn nhấn phải chuột vào biểu tượng dưới khay hệ thống và chọn Make USB Read Only, rút USB ra và cắm lại vào máy tính thì phần mềm mới có tác dụng. Nếu muốn ghi dữ liệu trở lại bạn nhấn phải chuột vào biểu tượng và chọnMake USB Writeable. Các phần mềm có chức năng tương tự là USB Write Protect, Formatter,…


Khắc phục lỗi không ghi được dữ liệu


11. Lỗi máy tính không nhận diện USB
Triệu chứng: Không thấy thông báo USB đã được cắm vào và không hiện biểu tượng ở thanh Taskbar. Xử lý:
Vào Start > Run, gõ regedit > enter. Tìm đến khóa HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Contro l\Class\{4D36E980-E325-11CE-BFC1-08002BE10318}
Click vào Edit trên thanh Menu và chọn DELETE > OK
Tiếp đến bạn tìm đến khóa HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Contro l\Class\{4D36E967-E325-11CE-BFC1-08002BE10318}
Click vào Edit trên thanh Menu và chọn DELETE -OK !
Đóng Registry Editor và khởi động lại máy tính.
12. Usb hiển thị sai dung lượng
Triệu chứng: USB bạn 2GB nhưng kiểm tra trong windows chỉ hiển thị vài trăm kb. Khắc phục như sau:
Start-Run, gõ CMD
Tại cửa sổ CMD các bạn gõ CHKDSK X: /f. Trong đó X là ký tự ổ đĩa USB của bạn
13. Lỗi bề mặt đĩa USB
Khi kết nối USB vào máy tính bạn bắt gặp thông báo Windows delayed write failed-Windows was unable to save all the data for the file… Để khắc phục lỗi này bạn nên dùng chính tiện ích Check disk sẵn có trong Windows để sửa chữa. Bạn nhấn phải chuột vào ổ USB và chọn Properties, chọn thẻ Tools và nhấn nút Check now ở phầnError-checking. Đánh dấu vào hai tùy chọn xuất hiện và nhấn Start.
Khắc phục lỗi bề mặt  đĩa USB
Ngoài ra lỗi này cũng thường gặp với các ổ đĩa đã được bật tính năng write cache, tính năng này giúp tăng tốc độ truy cập, nhưng đồng thời cũng rất dễ sinh ra mất dữ liệu. Để khắc phục bạn nhấp phải chuột vào ổ USB chọn Properties. Trong hộp thoại Properties chọn thẻ Hardware, chọn ổ đĩa USB xong nhấp tiếp nútProperties, chuyển qua thẻ Policies rồi bỏ chọn ở ô Enable write caching on the disk (đối với XP). Với Windows 7 bạn đánh dấu chọn vào mục Quick removal (default).


Khắc phục lỗi bề mặt  đĩa USB


Nếu cổng USB của bạn nằm trong danh sách nhưng cổng USB lại không hoạt động, bạn hãy nhấn chọn vào tên driver thiết bị, nhấn phải chuột và chọn lệnh Uninstall để tháo gỡ driver nhận dạng thiết bị.

Sao khi đã tháo gỡ xong, bạn hãy khởi động lại máy tính và tiến hành cài đặt lại driver cho cổng USB.
Nếu vấn đề không được giải quyết, bạn hãy thử phương pháp sau
Tắt tính năng Selective Suspend
Tính năng Selective Suspend là tính năng tiết kiệm năng lượng trong Windows, tính năng này đôi khi cũng tiến hành một số các thao tác cắt giảm hoạt động của một số phần cứng trong máy tính để tiết kiệm điện năng. Trong trường hợp này thì có thể Selective Suspend đã can thiệp để ngắt hoạt động của cổng USB. Vì thế bạn nên kiểm tra việc này bằng cách tiến hành tắt Selective Suspend.
Bạn tiến hành tắt Selective Suspend bằng cách truy cập vào tính năng Registry Editor của Windows bằng câu lệnh “regedit” trong hộp thoại Run hoặc Search.

Bây giờ bạn hãy tìm đến HKEY_LOCAL_MACHINE > SYSTEM > CurrentControlSet > services > USB. Trong khoá USB, bạn sẽ thấy một hàm khoá có tên DisableSelectiveSuspend, bây giờ bạn hãy nhấn đôi chuột vào nó, nhấn vào tuỳ chọn Modify và thay đổi giá trị là “1” ở dòng Value Data. Bây giờ hãy khởi động lại máy để kiểm tra kết quả.
Nếu bạn không tìm thấy khoá DisableSelectiveSuspend, bạn hãy tiến hành tạo nó. Hãy nhấn vào Edit > New > Key và đặt tên cho khoá mới này là “USB”.

Trong khoá USB vừa tạo, bạn hãy nhấn phải chuột vào cửa sổ bên phải và chọn New > DWORD (32-bit) Value. Và đặt tên là DisableSelectiveSuspend. Tiếp theo bạn thiết lập cho khoá này như trên và khởi động lại máy tính.
Nếu vẫn không có kết quả, bây giờ bạn nên nghỉ đến vấn đề phần cứng là vừa.
Sửa chữa hư hỏng phần cứng
Nếu các phương pháp trên vẫn không đem lại kết quả khả quan, bạn có thể tham khảo đến phương pháp sửa chữa phần cứng. Bạn có thể xem các video hướng dẫn sửa chữa trên các trang web chia sẽ video như Youtube. Video này là một ví dụ.
Kết
Có nhiều phương pháp giúp khắc phục các vấn đề về cổng USB trên máy tính. Một số mang lại kết quả tốt và một số lại không. Vì thế, nhiều lúc bạn nên cẩn thận khi sử dụng các thiết bị thông qua kết nối USB. Tuy nhiên bạn nên nhớ một điều rằng thiết bị nào cũng có giới hạn sử dụng của riêng nó, và hư hỏng là điều không tránh khỏi.
Hi vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Card Test Main

Card Test Main 1. Về tên gọi Card Test Mainboard: Tên tiếng anh được các trang nước ngoài sử dụng là “POST card”. Theo nghĩa là card hiển thị POST code. Tạm hiểu: khi máy hay mainboard diễn ra quá trình POST thì từng dòng lệnh của POST sẽ có một “mã lệnh” (còn gọi là POST code) và mã này sẽ được “hứng” thông qua “cổng” (còn gọi là PORT) 80H, 84H, 300H và dữ liệu lấy ra (data) sẽ được hiển thị lên qua 2 hoặc 4 LED 7 đoạn. Cho nên tên gọi POST card được sử dụng rộng rãi nhất. Nếu có như cầu search trên mạng, Dùng từ “POST card” sẽ tìm được rất nhiều thông tin liên quan. Tuy nhiên, nếu chỉ với 2 từ “POST card” thì sẽ không tìm được vì sẽ nhầm với “Bưu thiếp” vì vậy cần thêm các từ sau “Diagnostic Post Card Mainboard” trong đó chỉ thêm có từ Diagnostic (chuẩn đoán) thì mọi chuyện đã khác. Ngoài ra các tên tiếng Anh của card test còn có: PC Analyzer card, PC Diagnostic Card, Mainboard Test Card, PCI Test Card… các tên này chủ yếu để mọi người tìm thông tin liên quan bằng tiếng Anh. Chứ cụm

Phần 6 - Một số lỗi mạch quang

https://drive.google.com/open?id=0B7py32VTgf1yM1hXMVdFeE9SeFU&authuser=0   Phần 6: Một số lỗi mạch quang Một số bệnh do khối quang gây ra : Hiện tượng 1 : Ra lệnh in, máy tiếp nhận dữ liệu (đèn data nháy), khối cơ hoạt động (nghe thấy tiếng ồn do các bánh xe quay) khoảng một vài giây, cơ dừng_không nạp giấy và báo lỗi. Lỗi này do tín hiệu phản hồi từ IC MDA trong khối quang gây ra. Bình thường, khi nhận lệnh hoạt động từ mạch điều khiển thì IC MDA sẽ thực hiện 3 động tác : • Gửi tín hiệu phản hồi về cho mạch điều khiển, báo cáo tình trạng tốt. • Cấp điện cho motor lệch tia quay (bạn sẽ nghe thấy tiếng rít nhẹ, mảnh) • Cấp điện cho laser diode và vòng hội tụ. Trường hợp này đến 99% là do IC MDA chết, mạch ngoài của IC này cực kỳ đơn giản, ít linh kiện và hầu như không hư hỏng. Khắc phục :   Thay IC MDA (là loại dán) đúng tên. Hiện tượng 2   : Bản in mờ (với điều kiện mực tốt, trống tốt, cao áp tốt) Hiện tượng này do mạch MD (monitor diode) làm nhiệm vụ kiểm soát cường độ phá

Tiếng anh chuyên ngành máy tính

1 taskbar: thanh tác vụ - use peek priview the desktop when you move your mouse to the show desktop button at the end of the  desktop : sử dụng cái nhìn Xem tốt nhất ở máy tính để bàn khi bạn di chuyển chuột vào nút chương trình máy tính để bàn ở cuối của máy tính để bàn -how do i customize taskbar: làm thế nào để tùy chỉnh thanh tác vụ -lock the taskbar: khóa thanh tác vụ -auto hide the taskbar: tự động ẩn thanh tác vụ -use small taskbar buttons: sử dụng các nút trên thanh tác vụ nhỏ -taskbar location on screen: vị trí thanh tác vụ trên màn hình -bottom: dưới -left: trái -customize: tùy chỉnh -right: ngay -top: đầu -taskbar buttons: nút trên thanh tác vụ -always combine hide labels: luôn luôn kết hợp nhãn Ẩn -combine when taskbar is full: kết hợp khi thanh tác vụ đầy đủ -never combine: không bao giờ kết hợp -notification area: vùng thông báo -jump list: nhảy danh sách -number of recent items to display in jump list: số mặt hàng gần đây để hiển th